วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

เลือกธุรกิจที่สร้างเงินล้าน ต้นทุนต่ำไม่มีความเสี่ยง ในจังหวะเปิดAEC จากคนธรรมดาสู่เศรษฐีนักธุรกิจระดับAsean ได้อย่างไร?


"เก่งไม่กลัวกลัวช้า" ข้อความดังกล่าวขออ้างอิงในสภาวะการณ์ปัจจุบัน2015 ที่ทั้งโลก ทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในASEAN รวมถึงประเทศไทย ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ปรับปรุงบ้านเมืองครั้งใหญ่เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่เวทีAEC เกิดกระแส talk of the town หลายภาคส่วนเตรียมความพร้อมกันขนานใหญ่ดังจะเห็นการส่งสัญญาณได้จากการเดินทางมาของผู้นำประเทศมหาอำนาจหลายชาติมาเยี่ยมเยียนพบปะกับผู้นำในประเทศอาเชียน แต่ที่น่าสนใจคือเมื่อเปิดAECแล้วในฐานะที่เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะได้รับผลในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เราได้อะไร? โดยเฉพาะในส่วนของเศรษฐกิจ ที่จะมีการลดภาษีค้าขาย ลงทุนจากกลุ่มทุนขนาดใหญ่ จัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ เป็นต้น หลายท่านคงคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวไม่ได้ใส่ใจอะไรกับเรื่องพวกนี้ แต่ถ้าท่านต้องการที่จะทำธุรกิจแล้วอยากมีรายได้ที่มั่งคั่งไปพร้อมกับการเติบโตของอาเชียนในจังหวะเวลานี้แล้วละก็ ผมมีทางเลือกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจและกำลังร้อนแรงเป็นอย่างมาก คือธุรกิจเครือข่าย ที่สร้างเศรษฐีหลายๆท่านจากคนธรรมดาพลิกชีวิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ถ้าย้อนกลับไปเมื่อเกือบ30ปีที่ผ่านมาคนไทยได้รู้จักสัมผัสธุรกิจเครือข่ายจากบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างประเทศ นั้นเป็นจุดเริ่มต้นวงการเครือข่ายในประเทศไทยได้สร้างกระแสปรากฏการณ์ ในเรื่องของธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆธุรกิจเมื่อประสบความสำเร็จสร้างรายได้เม็ดเงินเป็นหลัก สิบล้าน ร้อยล้านภายในระยะเวลา3-7ปี ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายปัจจัยเช่นกัน ผู้นำเครือข่ายผู้บริหารระดับสูงจากเครือข่าย ค่ายต่างๆเห็นโมเดลนี้ในประเทศไทยจึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการรุกตลาดเครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งถือได้ว่าเป็นของใหม่ในบ้านเมืองเขาแล้วตลาดใหม่ที่ว่านี้กำลังจะเปิดพร้อมกันถึง10ประเทศ ประชากรรวมกันกว่า600ล้านคน มูลค่าทางเศรษฐกิจGDP มหาศาลจึงน่าจับตามองแล้วเลือกธุรกิจนี้ไว้พิจารณาเป็นอย่างมาก ในอีกมุมหนึ่งก็จะมีผู้ที่ไม่ประสบ

ความสำเร็จ รวมถึงบริษัทเครือข่ายบางแห่งซึ่งไร้จรรยาบรรณทำให้เกิดภาพที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไร  แต่ในทีนี้ขอพูดถึงส่วนที่ดีน่าศึกษาเรียนรู้นำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ แล้วแน่นอนว่าในโอกาสจังหวะเวลาแบบนี้ โลกธุรกิจที่ไร้พรมแดนเทคโนโลยีพัฒนาช่วยให้การทำงานติดต่อสื่อสารได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว ยุคDigital กระแสการใส่ใจเรื่องสุขภาพความสวยงามหล่อดูดี ชะลอวัย แข็งแรง เกษตรอินทรีย์ กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่ม ยุคใหม่Gen-Yซึ่งกำลังจะขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารของเศรษฐกิจโลกในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ในส่วนของกระผมเองก็ได้เลือกธุรกิจเครือข่ายนี้ไว้เป็นอีกช่องทางในการได้ผลประโยชน์จากการแบ่งเค้กก้อนนี้ กับบริษัทรมิตาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับหลักคิดพิจารณาในการเลือกร่วมธุรกิจกับบริษัทเครือข่ายให้ตอบโจทย์ใกล้เคียงกับความความต้องการเรื่องของสุขภาพรายได้ที่มั่นคงมั่งคั่งในจังหวะเวลาที่ดีที่สุดแบบนี้ ได้อย่างไรติดตามได้ในบทความ
ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น