วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดไม่ลับกับ7องค์ประกอบที่คนสำเร็จเขารู้กัน

ปีเตอร์ เฟอร์ดินานด์ ดรักเกอร์ (อังกฤษPeter Ferdinand Drucker) เป็นทั้งนักเขียน ที่ปรึกษาด้านการจัดการ และเป็นผู้บรรยายด้าน "นักนิเวศน์สังคม"หนังสือของเขาเป็นแนวทางและแหล่งค้นคว้าด้านมนุษย์ที่จัดตั้งธุรกิจ, องค์กร, รัฐบาล และหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อสังคม  "ความรู้ด้านการผลิตผลงาน" อันเป็นขอบเขตของความรู้ด้านการจัดการด้วยเช่นกัน โดยแนวคิดต่างๆของเขายังไม่ล้าสมัยและเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจมายาวนานหลายทศวรรษ
เมื่อโอกาสในการร่วมธุรกิจหรือเลือกประกอบกิจการใดๆที่เข้ามาเสนอให้ท่านตัดสินใจพิจารณา นักธุรกิจที่สำเร็จมีประสบการณ์แล้วเขาจะมีหลักคิดพิจารณาในขั้นต้นแบบรวดเร็วเปรียบสเมือนตะแกงคัดกรองแยกเศษกรวดออกจากเพชร 7ชั้นด้วยกันเพื่อให้ได้เพชรน้ำงามน่าสนใจ โดดเด่นที่สุดพร้อมที่จะผ่านกระบวนการเจียระไน เพิ่มมูลค่าของเม็ดเพชรให้มีโอกาสสร้างมูลค่าที่สูงที่สุดต่อไป

7 องค์ประกอบโอกาสสู่ทางสำเร็จ มีดังนี้

1.บริษัท(Company) ได้ใบรับรองถูกต้องตามกฏหมายแต่ละประเทศที่เข้าดำเนินธุรกิจ มีความมั่นคงเปิดดำเนินการผ่าน
3-5ปี   น่าเชื่อถือ สถานที่ตั้งชัดเจน ทุนจดทะเบียน สถานะทางการเงินดีปลอดหนี้สิน มีสายปานทางธุรกิจยิ่งเสริมให้แข็งแกร่ง เปิดกว้างให้ทุกสาขาอาชีพ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษาเข้าร่วมธุรกิจได้ง่าย
2.ผลิตภัณฑ์(Products) ครอบคลุมในหลายกลุ่มที่จำเป็นพื้นฐานที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เปี่ยมด้วยคุณภาพผ่านการคัดสรรค์วัตถุดิบชั้นเลิศเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพเข้ากับยุคสมัยกระแสช่วงนั้น รับประกันคุณภาพ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายแตกต่างกัน 
3.แผนรายได้(Plan) เข้าใจง่าย เลือกการลงทุนได้ตามความต้องการ ไม่มีเงื่อนไขบังคับการรับรายได้  จ่ายจริงตรงเวลา ตรวจสอบได้ มีสวัสดิการ กองทุนมอบให้ และเอื้อต่อการช่วยกันขยายงานเป็นทีมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มอบเป็นมรดกให้ลูกหลานได้ แผนรายได้ที่สากลยอมรับผ่านการรับรองอย่างถูกต้องตามกฏหมายจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละประเทศที่เข้าดำเนินธุรกิจ 
4.แนวโน้ม(Trends) กระแสที่คนส่วนใหญ่สากลในโลกใบนี้ที่มีความต้องการไปทิศทางใดหรือในระดับภูมิภาคต่างๆที่เน้นการรวมกลุ่มกัน อาทิ  EU , AEC ตามยุคสมัยช่วงวัยที่เปลี่ยนแปลง เช่น Digitalmarketing , ยุคGenY มองหาอาชีพที่อิสระสำเร็จได้จริงในเวลาอันสั้น(start up) สังคมผู้สูงอายุ ,สื่อสังคมออนไลน์ (socialmedia) กระแสรักสุขภาพ ชะลอวัย เสริมความสวยหล่อดูดี เป็นต้น
5.จังหวะเวลา(Timing)  ดีที่สุดคือช่วงอัตราการเจริญโตที่80% ในบริษัทที่ผ่านการดำเนินธุรกิจมาแล้ว3ปีแรก ยังไม่เป็นที่รู้จักในตลาดรวมถึงช่วงที่ตลาดใหม่กำลังเปิด คือAEC กระจายฐานธุรกิจออกไปต่างประเทศอย่างถูกต้อง ถ้าท่านพบโอกาสจังหวะเวลาช่วงนี้ที่ใดก็ตามให้ท่านพิจารณาในลำดับต้นได้เลยทันทีเพราะกว่าองค์ประกอบหลายๆข้อที่กล่าวมานั้นกว่าจะตกผลึกลงตัวในห้วงเวลาแบบนี้มันเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก
6.ทีม(Team) เพื่อนร่วมธุรกิจที่จริงใจ หรือระบบที่ขับเคลื่อนการทำงานดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จตามที่ทุกคนในทีมมุ่งหวังตั้งเป้าหมายไว้ให้สำเร็จลุร่วงไปด้วยดี ให้ทำงานตามศักยภาพสอดคล้องกับความสามารถที่แตกต่างกันที่มีรวมไว้ในทีม ที่สำคัญตัวแทนที่พร้อมจะส่งมอบความสำเร็จในแต่ละช่วงวัยตามผลงานความสามารถจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งวัยรุ่นและอาวุโส ทีมเวิร์คที่ดีสามัคคีจะสร้างพลังให้ความสำเร็จอยู่แค่เอื้อมแน่นอน
7. ผู้บริหาร(Mangement) เรื่องวิสัยทัศน์ Vision ที่มาจากมวลประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จจริงในด้านธุรกิจนำพาองค์กรให้ไปสู่ความสำเร็จให้ยิ่งๆขึ้นไปในเวทีโลก พร้อมทั้งสร้างสรรค์สังคมให้พัฒนาดีงามเจริญทั้งเศรษฐกิจและจิตใจ พร้อมรับฟังความคิดเห็นมติส่วนใหญ่ เคียงข้างทุกความสำเร็จดังวาทะเด็ด ที่ว่า....."ผมจะไม่ทิ้งความฝันของใคร"  
เค่งฮั้ว แซ่อื้อ ท่านประธานบ.รมิตา
 
ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น